Chuyên Order Thực phẩm Chức Năng của Mỹ

5 cách tự nhiên có thể giúp giảm nhẹ dạ dày khó chịu?

5 cách tự nhiên có thể giúp giảm nhẹ dạ dày khó chịu?

Xuất bản: 12 tháng 6 năm 2021
Bởi Tiến sĩ Candace Mathers, ND

Tất cả chúng ta đều đã từng ở đó một thời điểm trong đời. Bạn quyết định ăn một bữa ăn nhẹ và nhận thấy rằng bạn đã quá lạm dụng một chút so với dự định. Hoặc có thể món ăn mới mà bạn đang muốn thử dường như không hợp ý với bạn. Có lẽ, bạn đã phải đối mặt với chứng đau bụng trong một thời gian dài đến nỗi bạn thậm chí còn không biết chắc nguyên nhân gây ra nó là gì nữa.

Đau bụng, còn được gọi là khó tiêu hoặc khó tiêu, thường đề cập đến cảm giác đau và khó chịu ở vùng bụng trên. Nó thường có thể bao gồm cảm giác nóng rát ở ngực và cổ họng, đầy hơi ở vùng bụng trên, cảm thấy no mặc dù bạn chưa ăn nhiều bữa, buồn nôn và thậm chí nôn mửa.

Đau bụng thường xảy ra sau khi ăn quá nhiều thức ăn hoặc đồ uống phong phú, như đồ uống có cồn, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Đau bụng có thể do mầm bệnh như vi rút hoặc vi khuẩn và cũng có liên quan đến căng thẳng, sự cân bằng không hợp lý giữa vi khuẩn có hại và có lợi trong hệ vi sinh vật đường ruột, và thậm chí là rối loạn giấc ngủ.

Mặc dù đau bụng có thể gây khó chịu và chán nản, nhưng may mắn thay, một số cách tự nhiên có thể giúp giảm bớt cơn đau và sự khó chịu. Chúng bao gồm gừng , bạc hà , men tiêu hóa , thì là , và tránh các chất kích thích thức ăn.

Gừng (giúp giảm nhẹ dạ dày)

‌‌‌‌Peppermint (giúp giảm nhẹ dạ dày)

Thì là

Eenzim tiêu hóa (giúp giảm nhẹ dạ dày)

‌‌‌‌Tránh các tác nhân gây ra từ thực phẩm (giúp giảm nhẹ dạ dày)

5 cách tự nhiên có thể giúp giảm nhẹ dạ dày khó chịu?