Chuyên Order Thực phẩm Chức Năng của Mỹ

Astaxanthin là chất chống oxy hóa mạnh cho con người

Astaxanthin là chất chống oxy hóa mạnh cho con người

Bởi Tiến sĩ Michael Murray, ND

Có hơn 400 thành viên khác nhau của họ sắc tố caroten trong tự nhiên. Trong lịch sử, khả năng của carotene trong việc cải thiện sức khỏe con người dựa trên khả năng chuyển hóa thành vitamin A. Ví dụ, beta-carotene, sắc tố tạo nên màu cam của cà rốt có giá trị vitamin A cao nhất và từ lâu đã được coi là chất caroten quan trọng nhất. Tuy nhiên, hiện nay người ta biết rằng một số carotenes quan trọng nhất đối với sức khỏe con người hoàn toàn không được chuyển đổi thành vitamin A. “Vua” được trao vương miện của tất cả các carotenes không chứa vitamin A là astaxanthin . Nó được trao danh hiệu này vì những lợi ích và hành động độc đáo của nó trong việc tăng cường sức khỏe và bảo vệ chống lại tổn thương tế bào, đặc biệt là trong não và hệ thống mạch máu.

Astaxanthin được tìm thấy ở đâu trong tự nhiên?

Astaxanthin được sản xuất như thế nào?

Astaxanthin hoạt động như thế nào?

Astaxanthin có thể làm gì?

Hơn 50 nghiên cứu lâm sàng và thực nghiệm đã cho thấy astaxanthin có khả năng hữu ích trong các tình trạng sau:

Một trong những thuộc tính thực sự đặc biệt của astaxanthin là khả năng vượt qua hàng rào máu não và máu võng mạc để bảo vệ cả não và mắt. Hiệu ứng này là khá bất thường đối với carotenes. Ví dụ, các carotenes phổ biến như beta-carotene và lycopene không vượt qua cả hai rào cản. Tác dụng này của astaxanthin chỉ ra rằng nó có thể đặc biệt hữu ích trong việc cải thiện sức khỏe của não và mắt cũng như bảo vệ não chống lại bệnh Alzheimer, thoái hóa điểm vàng, và các rối loạn thoái hóa não và mắt khác. Tất nhiên, nó cũng có những lợi ích khác, nhưng cảm giác của tôi là khả năng này truyền vào não và võng mạc mới là điều khiến nó thực sự đặc biệt.

Một tác dụng thú vị khác của astaxanthin là trên các tế bào hồng cầu. Bởi vì các tế bào hồng cầu (RBCs) dễ bị tổn thương hơn bởi sự tấn công của quá trình oxy hóa khi chúng ta già đi, điều này có thể dẫn đến việc cung cấp oxy đến các mô của chúng ta bị suy giảm. Tác dụng của Astaxanthin trên màng tế bào có thể đặc biệt quan trọng đối với RBCs. Trong một thử nghiệm lâm sàng mù đôi năm 2011, 32 đối tượng khỏe mạnh, từ 50-69 tuổi (n = 30), được chỉ định sử dụng astaxanthin (ở mức 6 mg / ngày hoặc 12 mg / ngày) hoặc giả dược trong 12 tuần. Cả hai mức liều lượng astaxanthin đều làm giảm tổn thương oxy hóa đối với các tế bào hồng cầu mà không có tác dụng nào lớn hơn với mức liều lượng cao hơn. Ý nghĩa của sự cải thiện này có thể rất sâu sắc, đặc biệt là khi kết hợp với một năm 2011 khác cho thấy astaxanthin (6 mg mỗi ngày trong thời gian 10 ngày) có thể cải thiện đáng kể lưu lượng máu (lưu biến).

Liều dùng của Astaxanthin là gì?

Các tác dụng phụ và tương tác thuốc của Astaxanthin là gì?

Tham khảo thêm thông tin sản phẩm: 

Hỗ trợ chống lão hóa mạnh nhất với Max Strength Icelandic Astaxanthin 15mg 90 Mini Softgels

Hỗ trợ sức khoẻ chống oxy hoá BioAstin Hawaiian Astaxanthin 12 mg 120 viên gel

Hỗ trợ tim và mắt khỏe mạnh với Member’s Mark Extra-Strength Antarctic Pure Omega-3 Krill Oil 500 mg 160 Softgel

Bảo vệ sức khỏe tim mạch và chống oxy hóa Member’s Mark 100% Pure Omega-3 Krill Oil 350 mg 180 viên

Astaxanthin là chất chống oxy hóa mạnh cho con người