Chuyên Order Thực phẩm Chức Năng của Mỹ

Các bài tập để giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh

Các bài tập để giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh
(Sưu tầm) Được viết bởi Người nghe kiên nhẫn Đã đăng Ngày 25 tháng 2 năm 2020

Bệnh tim là nguyên nhân thứ hai gây tử vong ở Canada. Nó gây ra bởi một loạt các tình trạng ảnh hưởng đến tim và mạch máu khắp cơ thể, nhưng có những cách để giảm nguy cơ của bạn. [1], [2] Ngoài việc ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và kiểm soát căng thẳng, việc duy trì hoạt động thể chất là nền tảng vững chắc để duy trì một trái tim khỏe mạnh.

Làm thế nào để tập thể dục cải thiện sức khỏe tim mạch?

tăng cường cơ tim

hạ huyết áp và cải thiện sự thay đổi nhịp tim

ngăn ngừa tổn thương động mạch do cholesterol LDL (xấu) tăng cao và lượng đường trong máu cao

giảm căng thẳng

Bài tập nào tốt nhất cho tim của bạn?

Bài tập aerobic

Phần tốt nhất về tập thể dục nhịp điệu là có nhiều tùy chọn để lựa chọn. Một số hoạt động aerobic tuyệt vời là:

Huấn luyện sức đề kháng (Các bài tập để giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh)

Tương tự như tập thể dục nhịp điệu, có rất nhiều hình thức tập luyện sức đề kháng để bạn lựa chọn. Dưới đây là một số ý tưởng để bắt đầu:

Tập thể dục trí óc

Các bài tập thể dục trí óc mang lại sự cân bằng tuyệt vời cho các bài tập thể dục nhịp điệu và rèn luyện sức mạnh. Bằng cách kết hợp chuyển động cơ thể, tập trung tinh thần và thở có kiểm soát, các bài tập thể dục tâm trí nhằm cải thiện sức mạnh, sự cân bằng, tính linh hoạt và sức khỏe tổng thể. Nghiên cứu cho thấy chúng cũng làm giảm căng thẳng và cải thiện sự thay đổi nhịp tim. [8] Ba bài tập thể dục tâm trí cần thử là:

Tập thể dục rất vui

Người giới thiệu (Các bài tập để giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh)

  1. [1] Chính phủ Canada. Bệnh tim ở Canada: Điểm nổi bật từ Hệ thống Giám sát Bệnh mãn tính Canada. 2017. Có sẵn từ: https://www.canada.ca/en/public-health/services/publications/diseases-conditions/heart-disease-canada-fact-sheet.html [Truy cập ngày 21 tháng 1 năm 2020].
  2. [2] Tim & Đột quỵ. Các loại bệnh tim. Có sẵn từ: https://www.heartandstroke.ca/heart/what-is-heart-disease/types-of-heart-disease [Truy cập ngày 21 tháng 1 năm 2020].
  3. [3] Flint AJ, Rexrode KM, Hu FB, et al. Chỉ số khối cơ thể, vòng eo và nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành: một nghiên cứu tiền cứu giữa nam và nữ. Obes Res Clin Pract. 2010; 4 (3): e171-81.
  4. [4] Tim & Đột quỵ. Cân nặng và vòng eo khỏe mạnh. Có sẵn từ: https://www.heartandstroke.ca/get-healthy/healthy-weight/healthy-weight-and-waist [Truy cập ngày 21 tháng 1 năm 2020].
  5. [5] Stewart KJ. 3 loại bài tập thể dục giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. John Hopkins Y học. Có tại: https://www.hopkinsmedicine.org/health/wellness-and-prevention/3-kinds-of-exercise-that-boost-heart-health [Truy cập ngày 21 tháng 1 năm 2020].
  6. [6] Goit RK, Pant BN, Shrewastwa MK. Tập thể dục cường độ vừa phải giúp cải thiện sự thay đổi nhịp tim ở người lớn béo phì mắc bệnh tiểu đường loại 2. IHJ . 2018; 70 (4): 486-91.
  7. [7] CSEP. Hướng dẫn Hoạt động Thể chất của Canada dành cho Người lớn (18 đến 64 tuổi). Có sẵn từ: https://csepguidelines.ca/adults-18-64/ [Truy cập ngày 21 tháng 1 năm 2020].
  8. [8] Zou L, Sasaki JE, Wei GX, et al. Ảnh hưởng của các bài tập thể dục tâm trí (Thái Cực Quyền / Yoga) đến các thông số biến thiên nhịp tim và cảm nhận căng thẳng: Một đánh giá hệ thống ngẫu nhiên với phân tích tổng hợp các thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng. J Clin Med. 2018; 7 (11): 404.
  9. [9] Jahnke R, Larkey L, Rogers C, và cộng sự. Một đánh giá toàn diện về lợi ích sức khỏe của khí công và thái cực quyền. Là J Khuyến khích Sức khỏe. 2010; 24 (6): e1-25.

Các bài tập để giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh