Chuyên Order Thực phẩm Chức Năng của Mỹ

Chất diệp lục lỏng đang là xu hướng trong chăm sóc da

Chlorophyllin

(Chất diệp lục lỏng đang là xu hướng trong chăm sóc da)

Xuất bản: 22 tháng 4 năm 2021
Bởi Tiến sĩ Michael Murray, ND

Chất diệp lục là gì?

‌‌‌‌Có các loại diệp lục khác nhau không?

‌‌‌‌ Chất diệp lục được sử dụng để làm gì?

Lợi ích cai nghiện

Lợi ích chống oxy hóa

Chất diệp lục hòa tan trong nước cũng đã chỉ ra nhiều chất chống oxy hóa và các biện pháp bảo vệ trong các nghiên cứu thực nghiệm. Chất diệp lục hòa tan trong nước cũng có thể giúp cải thiện sự hình thành tế bào bạch cầu khi nó bị suy giảm. Trong một nghiên cứu, 105 bệnh nhân có số lượng bạch cầu thấp do các yếu tố khác nhau được chia ngẫu nhiên thành 3 nhóm:

Tất cả các đối tượng được điều trị trong 1 tháng. Sự thay đổi số lượng bạch cầu (WBCC) cho thấy những bệnh nhân được điều trị bằng chất diệp lục hòa tan trong nước đã tăng đáng kể lượng bạch cầu. Phương pháp điều trị được chứng minh là có hiệu quả rõ rệt trong 34 trường hợp, hiệu quả trong 17 trường hợp và không hiệu quả trong 9 trường hợp, tổng tỷ lệ hiệu quả là 85%, cao hơn đáng kể so với nhóm giả dược (26,7%) và tương tự như ở nhóm filgrastim ( 83,3%). Không có phản ứng phụ nào được tìm thấy khi điều trị bằng chlorophyllin. 6

Filgrastim được tạo ra bởi một sinh vật biến đổi gen để bắt chước một hợp chất trong cơ thể, yếu tố kích thích thuộc địa tế bào hạt (G-CSF), giúp thúc đẩy sản xuất bạch cầu. Rõ ràng, chlorophyllin tạo ra một kết quả tương tự mặc dù cơ chế hoạt động vẫn chưa được biết rõ. Điều này ngụ ý rằng chất diệp lục hòa tan trong nước nên được nghiên cứu đầy đủ hơn vì chi phí thấp hơn đáng kể, độ an toàn cao hơn và không có tác dụng phụ. Filgrastim nằm trong Danh sách Thuốc Thiết yếu của Tổ chức Y tế Thế giới. Có lẽ một ngày nào đó chất diệp lục sẽ lọt vào danh sách đó.

Lợi ích về Da

‌‌‌‌ Liều lượng tiêu biểu của chất diệp lục là gì?

Không có tác dụng phụ hoặc phản ứng bất lợi của thuốc được biết đến. Nó là một sắc tố mạnh, vì vậy uống các chế phẩm dạng lỏng có thể khiến lưỡi rất sẫm màu. Tiêu thụ chất diệp lục hòa tan trong nước cũng có thể tạo ra phân sẫm màu.

Chất diệp lục lỏng đang là xu hướng trong chăm sóc da